1. Lập kế hoạch chuỗi cung ứng:
- Xây dựng kế hoạch tổng thể cho việc mua sắm vật tư, kho vận, logistics và phân phối theo mục tiêu sản xuất và kinh doanh.
- Phối hợp với các phòng ban trong các công tác vận hành chuỗi cung ứng (kinh doanh, sản xuất, kế toán, R&D, quản lý chất lượng).
2. Quản lý kho và tồn kho:
- Giám sát việc lưu trữ, bảo quản, xuất nhập kho nguyên vật liệu, bán thành phẩm và thành phẩm.
- Duy trì và tối ưu mức tồn kho an toàn và vẫn đảm bảo nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh.
3. Quản lý rủi ro chuỗi cung ứng:
- Đánh giá và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến chuỗi cung ứng (gián đoạn nguồn cung, kế hoạch hoàn tất đơn hàng...).
- Xây dựng và sắp xếp các kế hoạch dự phòng để đảm bảo sự ổn định của chuỗi cung ứng.
4. Báo cáo và phân tích:
- Lập báo cáo định kỳ về tình hình tiếp nhận và xử lý đơn đặt hàng, năng suất sản xuất.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
5. Quản lý đội ngũ và quy trình:
- Phát triển đội ngũ nhân viên chuỗi cung ứng, đảm bảo năng lực và hiệu suất công việc.
- Xây dựng quy trình vận hành của phòng ban.